Giỏ Hàng Của Bạn

Số Lượng: sản phẩm
Tổng Cộng:

Tôm chua Đà Nẵng .

Món ăn Đà Nẵng  được chế biến công phu, tinh tế. Nhiều người cho rằng ăn các món đặc sản Đà Nẵng là thưởng thức cái đẹp. cái hương vị đậm đà của ngưoì miền Trung  Có hàng trăm món ngon nổi tiếng của các địa phương , nhưng mọi người  đều biết đến tiếng mắm tôm chua  ăn với thịt heo luộc kèm khế,  dưa , chuối sứ , bánh tráng Đại Lộc và  các loại rau thơm .



Những người Đà Nẵng xa quê , sau chuyến thăm nhà thường mang theo một vài thứ hương vị quê hương và trong những thứ đó, dường như không thể thiếu thẩu tôm chua . Du khách trước khi dời 
Đà Nẵng  đều muốn mua vài thẩu về cho người thân. Tôm chua giờ đây nhiều nơi khác trong nước có thể làm được nhưng tôm chua ở Đà Nẵng mới ngon . 

Hiện nay ở Đà Nẵng có nhiều loại tôm chua ngon , nổi tiếng là món quà thiết thực của nhiều du khách . Siêu thị Đặch sản miền Trung đã nghiên cứu thị trường và chọn lọc các loại đặc sản  ngon , chất lượng , giá trị dinh dưỡng cao để phục vụ mọi người . Đến với siêu thị đặc sản miền Trung - Đại Lộc Phát quý khách sẽ hài lòng không những về đặc sản mà còn sự mếm khách , sự thật thà , giản dị của người miền  Trung .




Tất cả các loại tôm đều chế biến được thành tôm chua, tôm càng tươi càng ngon. Đặc biệt là tôm rằn, lúc chín tôm màu đỏ tự nhiên rất hấp dẫn.
Chọn tôm tươi sống, đều con, cắt râu, rửa sạch, để ráo nước, ngâm với rượu cho đến khi hết mùi rượu, vớt ra để ráo nước. Măng vòi ( phần non ), tỏi xắt lát mỏng, củ riềng xắt rối, ớt thái thành lát dài. Trộn đều tôm, xôi, măng vòi, tỏi, ớt, riềng, nước mắm ngon hoặc muối, cho vào thẩu thuỷ tinh hoặc thẩu men, lấy vài thanh tre mỏng gài lại và đậy nắp, để nơi có nắng ấm độ 3 ngày. Sau đó đưa vào nơi khô ráo và mát. Từ 5 đến 7 ngày, màu trắng của xôi, măng, riềng, tỏi, màu đỏ của tôm, ớt cho ta một thẩu tôm chua chín vừa đẹp vừa thơm ngon.




Món tôm chua  càng nhiều riềng ăn càng ngon. Khi ăn, gia thêm ớt, tỏi, đường, bột ngọt. Có thể thay rau sống bằng dưa giá, củ kiệu. Một miếng ăn ghém, vị ngọt bùi của tôm, vị béo của thịt, vị cay, thơm của riềng, tỏi, ớt, vị chua của khế, vị chát của vả, hương thơm của rau... Tất cả đều dồn lên đầu lưỡi một vị thật tuyệt vời.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐỊA ĐIỂM CHẢ BÒ ĐÀ NẴNG

PINTEREST

Quang cao

Được tạo bởi Blogger.
 
2012 CHẢ BÒ ĐÀ NẴNG VN | Kinh doanh dac san | 12 Hoang Hoa Tham - Da Nang | Tel 0511.3750467 | Da Nang Du Lich | Dac San Mien Trung | Mon Dac san | Dac San | Sieu Thi Dac San Mien Trung |